Lời khuyên vàng cho sức khỏe: dinh dưỡng và lưu thông máu

Hiện nay, có rất nhiều các sách, báo, tài liệu về việc chăm sóc sức khỏe như thế nào để chúng ta luôn khỏe mạnh. Thật sự kiến thức quá mênh mông và không phải ai cũng tìm hiểu được hết, thậm chí có những lời khuyên thậm chí trái ngược nhau làm cho chúng ta không biết đâu thật sự là chính xác, đâu là chưa phù hợp.
Nhưng, có 5 yếu tố cốt lõi sau đây, mà bất cứ tài liệu nào về chăm sóc sức khỏe cũng đều đề cập. Trong bài viết này sẽ nêu ra 5 ý chính tại đây để mọi người có thể nắm bắt được các vấn đề cốt lõi trước nhằm trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

  1. Dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ dưỡng chất.

Dinh dưỡng được đưa vào cơ thể chính là thực phẩm ăn uống hàng ngày. Nó là nguyên liệu để xây dựng nên tế bào, duy trì sự sống cho cơ thể. Vấn đề dinh dưỡng cho con người rất rộng bởi có quá nhiều loại thực phẩm khác nhau và cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý rằng để khỏe mạnh, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm như sau: nó được trồng một cách tự nhiên nhất; ít được chế biến nhất; không chứa các chất độc hại nguy hiểm cho cơ thể; hạn chế ăn thịt động vật máu nóng. Tìm đọc bài dinh dưỡng hợp lý trong trang này nhé!

Dinh dưỡng phải hợp lý và đầy đủ theo từng độ luổi, đặc điểm cơ thể

2. Ngủ đúng cách và đủ giấc.

Giấc ngủ sâu và đủ chính là thời gian cần thiết để phục hồi cơ thể. Tại thời điểm này, hệ thống các enzyme hoạt động mạnh mẽ xử lý hết các dưỡng chất đã hấp thụ trong ngày để tạo ra những tế bào mới, khắc phục sửa chữa hoặc loại bỏ đào thải những chất độc và tế bào hư hỏng. Nếu ngủ dậy với tinh thần sảng khoái, tràn đầy sinh lực thì điều đó có nghĩa rằng bạn đã ngủ đủ giấc và sức khỏe bạn rất tốt. Tìm đọc bài cách chăm sóc giấc ngủ trong trang này nhé! Sử dụng sản phẩm Sleepdays Recovery để chăm sóc giấc ngủ tốt nhất nhằm tăng tốc độ phục hồi cơ thể và sức khỏe.

Ngủ đúng cách và đủ giấc nhằm tăng cường phục hồi sức khỏe, thể lực và tinh thần

3. Tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ, tránh những buồn đau quá mức hoặc vui chơi quá mức.

Trạng thái tinh thần như một liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe. Trong cuộc sống hiện đại, quá nhiều lo toan và áp lực công việc nên chúng ta rất dễ hay cáu gắt và lo âu. Nhưng càng lo âu, buồn bực thì sức khỏe càng kém, bệnh tật càng dễ phát sinh hoặc phát triển nhanh hơn. Một nụ cười bằng mười than thuốc bổ chính là lời khuyên của dân gian mà ai cũng đã từng biết.

Thường xuyên giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh nóng giận hoặc đau buồn quá mức

4. Đừng đưa quá nhiều độc tố vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở không khí.

Thức ăn công nghiệp đã qua chế biến sẵn, thức ăn chứa nhiều kim loại nặng hoặc các chất độc khác nếu chúng ta nhận biết được thì cần loại bỏ ngay. Các chất có tính chất kích thích như trà, café, rượu, bia, … thì nên giữ ở mức độ hợp lý và đừng quá đà. Ngoài ra, bầu không khí trong lành không chứa bụi độc hại cũng là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe. Nếu có điều kiện, hàng tuần nên ra ngoại thành hoặc về vùng nông thôn để được hít thở không khí trong lành. Hoặc ít nhất, vào buổi sáng sớm không khí trong lành vẫn ở quanh bạn, hãy thức dậy, ra ngoài tập thể dục và hít thở không khí trong lành.

Chế độ tập luyện

5. Thực hiện các vận động để giúp máu huyết lưu thông, điều hòa tốt hơn, để ổn định và điều hòa thân nhiệt. Máu là phương tiện mang chất dinh dưỡng để nuôi tế bào và vận chuyển chất bẩn, chất thải trong cơ thể về các cơ quan để xử lý cũng như đào thải ra bên ngoài. Việc vận động nên mức độ vừa phải, tốt nhất là đi bộ và thêm một số bài tập để giúp lưu thông máu. Việc tập luyện thế nào như lựa chọn bài tập nào, tập bao lâu cần phù hợp với tuổi tác và tình trạng sức khỏe bản thân.

Ngoài ra, có các hình thức khác như sử dụng miếng dán thải độc, châm cứu, ngâm chân, massage, tập dưỡng sinh, … cũng đều nhằm mục đích thông kinh huyệt hoặc trị bệnh nào đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ thời gian, hiểu biết hoặc chi phí để thực hiện các hình thức như vậy. Chỉ có đi bộ, tập một số bài cơ bản về lưu thông máu là dễ dàng nhất với bất cứ ai. Sau đây là các bài tập/động tác cơ bản, dễ tập luyện để giúp lưu thông máu và ngăn chặn các vấn đề xương khớp! Mặc khác, nếu có điều kiện thì sử dụng các sản phẩm của Sleepdays Nhật Bản để hỗ trợ lưu thông máu hiệu quả hơn so với nhiều phương pháp khác.

Xoay trái và xoay phải từ 5-10 lần mỗi lần tập. Tập buổi sáng và buổi tối. Khi tập nằm trên sàn cứng

Cong lưng và giữ khoảng 15-30 giây, sau hạ đầu vai xuống để thẳng lưng. Làm từ 5-10 lần mỗi lần tập. Tập buổi sáng và buổi tối. Khi tập nằm trên sàn cứng.

Thay đổi chân trái, chân phải từ 5-10 lần mỗi lần tập. Tập buổi sáng và buổi tối. Khi tập nằm trên sàn cứng

Thay đổi chân trái, chân phải từ 5-10 lần mỗi lần tập. Tập buổi sáng và buổi tối. Khi tập nằm trên sàn cứng

Cong lưng và giữ khoảng 15-30 giây, sau ngồi thẳng lưng, đầu. Làm từ 5-10 lần mỗi lần tập. Tập buổi sáng và buổi tối. Khi tập ngồi trên sàn cứng

Cong lưng và giữ khoảng 15-30 giây, sau ngồi thẳng lưng, đầu. Làm từ 5-10 lần mỗi lần tập. Tập buổi sáng và buổi tối. Khi tập ngồi trên sàn cứng

7. Tập vẩy chân

Động tác này thích hợp cho người béo phì, có vấn đề về xương khóp khi đi lại khó khăn

Người lớn tuổi, béo phì, có vấn đề về khớp gối chỉ nên đi bộ chậm, chia thành nhiều lần trên ngày.

Hi vọng các kiến thức trên sẽ bổ ích cho bạn và người thân trong vấn đề tập luyện và giữ gìn sức khỏe. Nếu bài này hữu ích cho bạn, hãy chia sẻ nó đến nhiều người hơn nhé. Và nhớ, Sleepdays Recovery Nhật Bản luôn bên cạnh để chăm sóc sức khỏe cho bạn và gười thân./.

Tổng hợp bởi ĐÔNG DƯƠNG SKY.

Tư vấn và mua sản phẩm Sleepdays Nhật Bản – cải thiện lưu thông máu, chống huyết khối: Số 42 Trần Hưng Đạo, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM. Hotline: 0915 136 238

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khuyến mại
Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm duyệt của bạn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.