Bệnh thường gặp của dân văn phòng: mệt mỏi, uể oải, đau vai gáy

Máy tính, laptop và thiết bị điều khiển từ xa giúp chúng ta có được sự thoải mái tối đa, chẳng mấy khi phải “động chân động tay”. Nhưng thực tế là việc ngồi nhiều đang âm thầm hủy hoại sức khỏe từng ngày từng ngày. Tình trạng mệt mỏi, uể oải, đau vai gáy là bệnh thường gặp của dân văn phòng trở nên đáng báo động.

10 Bệnh thường gặp của dân văn phòng vì ngồi nhiều

Từ góc nhìn của các chuyên gia y tế thì công việc văn phòng không mấy lý tưởng. Lý do là nó diễn ra trong môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên, máy lạnh chạy hết công suất nhưng không khí thì lại ít được lưu thông, liên tục tiếp xúc với sóng wifi, thường xuyên sử dụng điện thoại và máy tính, ít vận động và đặc biệt là ngồi nhiều có thể gây ra “hội chứng bệnh văn phòng”.

Ít vận động dẫn đến chuyển hóa kém, các calo dư thừa không bị đốt cháy, từ đó sinh ra các mô mỡ, thừa cân. Các bệnh như ung thư, tiểu đường, tim mạch có nguyên nhân chủ yếu là do quá trình chuyển hóa bị rối loạn quá mức tự điều chỉnh của cơ thể.

10 vấn đề bệnh thường gặp của dân văn phòng xuất phát từ lý do chính ngồi nhiều:

1. Ngồi trong một thời gian dài có thể gây ra các bệnh mãn tính

Theo các nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Úc, ngồi trong nhiều giờ có thể trực tiếp làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, thoái hóa đốt sống cổ gây đau cứng cổ. Đây là vấn đề dễ mắc nhất trong các bệnh thường gặp của dân văn phòng.

2. Tăng nguy cơ tử vong sớm

Tạp chí American Journal of Epidemiology đã công bố nghiên cứu, trong đó nêu rằng những phụ nữ có thói quen ngồi 6 giờ hoặc hơn trong một ngày tăng 40% nguy cơ tử vong trong 13 năm sau đó, so với một người ngồi chỉ trong 3 giờ mỗi ngày. Trong trường hợp của nam giới, nguy cơ tử vong là hơn 18% đối với một người ngồi trong hơn 6 giờ mỗi ngày.

3. Ngồi làm tăng nguy cơ huyết khối 

Ngồi lâu có thể dẫn đến sự hình thành các cục máu đông gây cản trở lưu lượng máu. Nguy hiểm hơn, các cục máu đông ấy có thể theo mạch máu mà chạy đến các nơi trên cơ thể, gây tắc mạch, nhồi máu tim, não…

4. Ngồi liên quan đến các bệnh ung thư

Theo nhà dịch tễ học Christine Friedenreich tại Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Y tế – Ung thư Alberta tại Canada, ngồi lâu một chỗ có liên quan trực tiếp tới khoảng 49.000 trường hợp ung thư vú và 43.000 trường hợp ung thư ruột kết một năm ở Mỹ.

5. Tăng nguy cơ trầm cảm

Thiếu hoạt động thể chất có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của bạn và cũng có thể dẫn đến trầm cảm. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng một phụ nữ không hoạt động thể chất có đến 99% nguy cơ phát triển các triệu chứng trầm cảm so với phụ nữ thường xuyên vận động.

6. Ngồi có thể dẫn đến tăng cân

Khoảng 50% chất béo được tạo ra khi bạn đặt áp lực lên các bộ phận cơ thể phía dưới hoặc một số bộ phận nhất định so với trong trường hợp bình thường.

7. Việc ngồi có liên quan chặt chẽ đến bệnh tiểu đường

Ngồi trong thời gian dài có ảnh hưởng tiêu cực đến sự đề kháng insulin cũng như viêm. Khi đó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

8. Ngồi có thể gây ra các vấn đề tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercisevà Men’s Health chỉ ra rằng những người ngồi quá nhiều tăng 54% nguy cơ tử vong do bệnh tim. Và đây cũng là bệnh thường gặp của dân văn phòng.

9. Ảnh hường không tốt đến lưng

Lưng phải chịu rất nhiều áp lực trọng lượng cơ thể khi bạn ngồi nhiều. Ngồi không đúng tư thế sẽ gây ra áp lực lên cột sống và ảnh hưởng về lâu dài.

Thực ra không chỉ lưng mà nguyên bộ khung xương của cơ thể cũng bị tác động khi ngồi nhiều. Tỷ lệ dân văn phòng mắc các bệnh về xương khớp khá cao, và chiếm đến 60% các vấn đề. Khi mệt mỏi và công việc căng thẳng, sẽ chẳng mấy người còn chú ý đền tư thế ngồi đúng.

10. Béo phì, rối loạn chuyển hóa: bệnh thường gặp của dân văn phòng

Ngồi làm tăng cholesterol LDL, triglycerid huyết tương và kháng insulin. Không hoạt động thể chất làm thay đổi quá trình trao đổi chất của cơ thể, dễ gây béo phì.

Đúng là đáng lo nếu bạn luôn phải ngồi làm việc nhưng chỉ cần 5 phút đi bộ sau mỗi 2-3 giờ, bạn sẽ tránh được nguy cơ gây hại cho sức khỏe do việc ngồi nhiều. Tận dụng những cơ hội khiến đi bộ, dọn dẹp văn phòng, vận động cơ bắp… để bù lại những lúc bạn phải ngồi lì một chỗ; từ đó cải thiện nhiều các bệnh thường gặp của dân văn phòng.

Sử dụng Sleepdays để cải thiện bệnh thường gặp của dân văn phòng.

Hiện nay, các dòng sản phẩm Sleepdays A.A.TH Japan mà bạn nên tìm hiểu để cải thiện các vấn đề trên một cách dễ dàng.  Sleepdays A.A.TH Japan là sản phẩm giúp cải thiện lưu thông máu, chống huyết khối rất an toàn, hiệu quả, không có tác dụng phụ.

Tất vớ nano Sleepdays giúp cải thiện lưu thông máu ở chân; cải thiện và ngăn ngừa giãn tĩnh mạch đau mỏi chân.

Khăn ống cổ, nano giúp lưu thông máu vùng đầu, vai giúp cải thiện, giảm thiểu đau vai gáy, đau mỏi cổ, đau đầu hoa mắt chóng mặt; ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ, ngăn ngừa huyết khối tắt nghẽn mạch máu.

Áo nano giúp cải thiện tuần hoàn máu, chống huyết khối, giảm đau mỏi uể oải, tăng khả năng trao đổi chất vùng thân trên; giúp cải thiện đau mỏi lưng và thoái hóa cột sống; giúp ngủ ngon hơn.

Để cải thiện bệnh thường gặp của dân văn phòng, bạn nên sớm sử dụng Sleepdays. Sleepdays A.A.TH Japan xuất xứ Nhật Bản, hiện có bán tại nhiều đại lý và hệ thống của Công ty TNHH Đông Dương Sky.

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH Đông Dương Sky – Nhập khẩu và phân phối Sleepdays A.A.TH
  • Cửa hàng: số 42 Trần Hưng Đạo, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM.
  • Điện thoại: 0869 929 228 – Email: hotro@sleepdays.vn
  • Cửa hàng offline và online bấm xem tại đây!
Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm duyệt của bạn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.