Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng chế độ dinh dưỡng

Giải pháp cải thiện và điều trị giãn tĩnh mạch chân là sự kết hợp nhiều biện pháp, đó là bắt buộc. Trong đó, ít nhất bạn phải đáp ứng 2 vấn đề quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng và cải thiện lưu thông máu. Và điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng chế độ dinh dưỡng là cực kỳ quan trọng cho bất cứ ai. Đây cũng là cách trị giãn tĩnh mạch chân tại nhà hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.

Nguyên tắc chung điều trị suy giãn tĩnh mạch chân

Trong suy giãn tĩnh mạch có các yếu tố sau cần phải giải quyết để cải thiện chức năng tĩnh mạch:

– Xóa bỏ tình trạng viêm và các gốc tự do oxy hóa bằng chế độ dinh dưỡng và cải thiện tuần hoàn máu chống huyết khối cho tĩnh mạch.

– Cải thiện chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý, tăng cường sức mạnh, sức bền của thành mạch máu.

– Cải thiện lưu thông máu cho chân, bằng cách sử dụng sản phẩm cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả, hoặc chế độ vận động hợp lý.

Thực phẩm hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị suy giãn tĩnh mạch chân

Chế độ ăn lành mạnh phải đảm bảo các yếu tố sau: giàu chất xơ, giàu chất chống viêm, giàu chất chống oxy hóa, đủ đạm từ thịt nạc, đầy đủ vitamin và khoáng chất, uống đủ nước 1,5-2 lít mỗi ngày tùy thể trọng và nhu cầu.

  1. Thực phẩm cung cấp protein, chất xơ từ thực vật:

Đậu nành và các loại đậu khác, hạt ngũ cốc nguyên hạt hoặc chế biến thô.

Tảo Spirulina, rong biển, rau bina.

  1. Thực phẩm cung cấp protein từ động vật:

Cá và các loại hải sản như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá da trơn khác, hàu, tôm. Cua, nghêu sò, mực, cá nước ngọt và nước mặn khác cũng rất tốt cho việc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân.

Thịt gia súc, gia cầm như heo, bò gà, vịt, … Nên sử dụng thịt gà vịt bỏ da; thịt bò nên dùng nạc nhiều hơn.

Lượng thực phẩm từ cá và hải sản phẩm chiếm 60-70% so với 30-40% từ thịt trong mỗi bữa ăn.

Trứng, sữa cũng là nhóm thực phẩm cung cấp protien nên bổ sung lượng phù hợp. Có thể dùng sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa óc chó cũng rất tốt nhưng nên dùng loại không đường hoặc ít đường.

  1. Thực phẩm chứa chất béo

– Dầu từ thực vật giàu omega-3 và ít cholesterol xấu như dầu đậu nành, dầu mè, dầu phộng đều được. Hoặc ăn trực tiếp các loại hạt thô béo như hạnh nhân, óc chó, mắc ca. Mè, đậu phộng có thể chế biến thành muối mè, muối đậu phộng nhưng hạn chế lượng muối trong đó vì nó không tốt cho việc điều trị suy giãn tĩnh mạch chân.

– Chất béo từ động vật nên ưu tiên ăn chất béo từ cá hơn là từ thịt heo. Chất béo từ động vật vẫn rất cần thiết cho cơ thể nên đừng kiêng khem quá mức là không tốt.

  1. Thực phẩm từ rau và trái cây

Nhóm này chủ yếu cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa rất quan trong cho cơ thể và hệ tim mạch. Trong đó, Vitamin C, D, B9; Khoáng chất như Sắt, Kẽm, Đồng có vai trò rất quan trọng đối với người giãn tĩnh mạch nói riêng và tốt cho hệ tim mạch nói chung.

Các rau nên sử dụng thường xuyên là rau cải xanh, rau xà lách, rau chân vịt – rau bina, bông cải xanh, cà rốt, cải bó xôi.

Trái cây có thể ăn tất cả các loại tươi sống hoặc chế biến ít bị mất chất. Trong đó, quả cam quýt, quả mọng ít ngọt như dâu tây, mận đào nên ăn nhiều hơn. Nếu dùng sinh tố hoặc nước ép trái cây thì không nên cho đường hoặc cho rất ít.

Thảo dược như atiso, trà xanh đều tốt và có thể uống mỗi ngày 1-2 tách. Thậm chí café cũng rất tốt cho tim mạch và người giãn tĩnh mạch với 1-2 tách mỗi ngày không đường hoặc ít đường.

Thực phẩm bổ máu và hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch chân
Thực phẩm bổ máu và hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch chân
  1. Công thức chung về nhóm thực phẩm cho mỗi bữa ăn tính theo % khối lượng.

– Nhu cầu chất xơ cho người giãn tĩnh mạch ở mức 25-35 gam mỗi người cho mỗi ngày. Nhu cầu protein từ 50-80 gam mỗi người mỗi ngày. Nước (nước lọc, canh, trà, nước ép, ..) thì từ 1.5-2 lít mỗi ngày.

– Rất ít người có thể tính toán chính xác được nhu cầu dinh dưỡng cho mình phù hợp cho mỗi bữa ăn. Nhưng, theo khuyến nghị của Viện dinh dưỡng Việt Nam thì chúng ta có thể dễ dàng ước lượng nhu cầu và cách tiêu thụ thực phẩm cho mình đảm bảo phù hợp (bấm xem tháp nhu cầu).

– Rau, củ quả từ 500 gam đến 600 gam mỗi ngày.

– Thịt cá trứng sữa, đậu nành: 190-220 gam mỗi ngày. Trong đó, ăn đậu nành, cá, chiếm khoảng 50-60%, phần còn lại là thịt trứng.

– Cơm: khoảng 660-800 gam mỗi ngày (khoảng 5-7 chén cơm), chia đủ 3 bữa. Nếu ăn bánh mì thì giảm đi còn ½ lượng trên.

– Giảm muối dưới mức 5 gam và đường dưới mức 20 gam cho mỗi ngày.

Người có thể trọng lớn thì ăn nhiều hơn, làm việc nặng nhọc thì ăn nhiều hơn. Ngược lại, người lớn tuổi, người cần giảm béo, người nhẹ cân, người làm việc ít nặng nhọc thì ăn ít hơn.

  1. Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ bệnh giãn tĩnh mạch

Daflon, Boniven, Viên uống bổ sung vitamin, Viên uống bổ sung chất xơ, … và một số loại “thuốc” hoặc thực phẩm chức năng khác cũng thường được sử dụng cho người giãn tĩnh mạch. Nếu chế độ ăn uống đầy đủ thì có thể không cần dùng thêm. Nếu chế độ dinh dưỡng chưa tốt hoặc giãn tĩnh mạch nặng có thể dùng thêm để hỗ trợ.

Lưu ý: ăn đa dạng các loại thực phẩm mới là tốt và có nhiều ý tưởng để nấu nướng bữa ăn ngon. Và nên ưu tiên chọn loại thực phẩm có sẵn ở địa phương với khí hậu thổ nhưỡng gần gũi với mình là tốt nhất.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng các cải thiện tuần hoàn máu chống huyết khối.

Sử dụng sản phẩm cải thiện tuần hoàn máu, chống huyết khối giúp hồi phục tổn thương ở tĩnh mạch và ở chân có vai trò cực kỳ quan trọng.

Thực tế, nhiều người giãn tĩnh mạch đã lâu, mang tất y khoa áp lực không khỏi; sử dụng nhiều loại thuốc cũng không cải thiện vì đa phần tình trạng lưu thông máu ở chân không được khắc phục. Các yếu tố dinh dưỡng để cải thiện tĩnh mạch không đến được nơi cần cải thiện thì khó hồi phục. Những người đã điều trị bằng đốt laze, phẫu thuật bóc tĩnh mạch sau vài năm vẫn bị lại vì không cải thiện tình trạng lưu thông máu kém ở chân.

Sản phẩm Tất nano hoặc quần legging nano Sleepdays là sản phẩm rất phù hợp để bạn cải thiện, ngăn ngừa hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch chân, cải thiện tình trạng lưu thông máu kém ở chân.

Sleepdays xuất xứ Nhật Bản với sợi nano bạch kim có tính năng cải thiện tuần hoàn máu, chống huyết khối rất hiệu quả, an toàn. Sleepdays giúp phân hủy các chất bẩn trong máu như đường máu, mỡ máu, gốc tự do oxy hóa, acid lactid để giúp ngăn ngừa huyết khối, viêm nhiễm và xơ vữa tắc nghẽn mạch máu.

Cơ chế hoạt động của sợi nano trong tất vớ Sleepdays Japan

Khi sử dụng tất vớ nano Sleepdays sẽ loại bỏ đau mỏi tê nhức, nặng chân, lạnh chân, chuột rút vọp bẻ và cho giấc ngủ ngon hơn. Mang lâu dài vài tháng kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp trên sẽ cải thiện gân xanh huyết khối tĩnh mạch rất nhiều.

Người bị giãn tĩnh mạch chân đã sưng phù khi đi nhiều đứng lâu còn phải dùng thêm biện pháp mang tất vớ áp lực khi đi lại kết hợp tất nano Sleepdays ban đêm sẽ giúp hồi phục nhanh hơn. Nếu khó mang được tất y khoa áp lực thì phải tránh đi nhiều đứng lâu gây nên sưng phù chân.

Hi vọng với các giải pháp nêu trên bạn có thể dễ dàng áp dụng nhằm cải thiện, ngăn ngừa và điều trị suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà cho bạn một cách hiệu quả, dễ dàng và ít tốn kém nhất.

Tham khảo thêm các bài viết sau:

Thông tin liên hệ mua Sleepdays:

Công ty TNHH Đông Dương Sky: Nhập khẩu và phân phối Sleepdays Nhật Bản.

Địa chỉ: Số 42 Trần Hưng Đạo, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM

Điện thoại tư vấn: 0869 929 228    Email: hotro@sleepdays.vn

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm duyệt của bạn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.