Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà

Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, bạn cũng cần đánh mức độ bệnh tình của mình để có thể sử dụng cách chữa giãn tĩnh mạch nào.

Giãn tĩnh mạch là gì?

Trong nhiều bài viết về giãn tĩnh mạch, chúng tôi đã đề cập đến giãn tĩnh mạch. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu sơ lược lại giúp bạn theo dõi cách chữa giãn tĩnh mạch dễ dàng hơn.

Giãn tĩnh mạch có thể phát triển khi các van nhỏ trong tĩnh mạch trở nên yếu. Các van này thường ngăn máu chảy ngược qua các tĩnh mạch và khi chúng bị hỏng, máu có thể đọng lại trong tĩnh mạch. Điều này gây ra các tĩnh mạch bị xoắn và sưng lên cũng trở nên rất rõ ràng.

Giãn tĩnh mạch có thể dễ nhận thấy do có màu xanh đậm hoặc tím, chúng cũng thường lồi ra từ bên dưới da.

Các triệu chứng khác của giãn tĩnh mạch bao gồm:

  • Cảm giác nóng rát hoặc đau nhói ở chân
  • Đôi chân khó chịu cảm thấy nặng nề hoặc đau nhức
  • Chuột rút cơ có thể dễ nhận thấy hơn vào ban đêm
  • Sưng bàn chân và mắt cá chân
  • Da khô hoặc ngứa có vẻ mỏng hơn trên tĩnh mạch bị giãn.
Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà hiệu quả
Hình minh họa bài viết: Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà

Cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà

Nếu một người bị giãn tĩnh mạch, họ có thể thử các cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà sau đây để giúp kiểm soát tình trạng và cải thiện các triệu chứng:

1. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp lưu thông máu tốt hơn ở chân, giúp đẩy máu đã tích tụ trong tĩnh mạch. Tập thể dục cũng giúp giảm huyết áp của một người, đây là một yếu tố góp phần cải thiện chứng giãn tĩnh mạch của bạn.

Các bài tập tác động thấp giúp cơ bắp chân hoạt động mà không bị căng quá mức là cách chữa giãn tĩnh mạch khá hiệu quả. Các bài tập dạng này bao gồm:

  • Bơi lội
  • Đi dạo
  • Đạp xe
  • Tập yoga

2. Vớ giãn tĩnh mạch

Sử dụng vớ giãn tĩnh mạchcách chữa giãn tĩnh mạch rất hiệu quả và được nhiều người yêu thích vì nó có thể được sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Sản phẩm này đã được nhiều người sử dụng đánh giá hiệu quả. Các đánh giá của người sử dụng hiện đang được cập nhật tại facebook:

https://www.facebook.com/2225681547759542/posts/3356570224670663/

Công nghệ vật liệu mới giúp vớ giãn tĩnh mạch được ưa chuộng hơn. Video dưới đây sẽ cho bạn thấy cơ chế hoạt động của loại vớ giãn tĩnh mạch này:

Loại vớ giãn tĩnh mạch này có độ bền cao, dễ sử dụng, dùng được ngay cả khi ngủ. Loại vớ này có xuất xứ từ Nhật Bản và được Công ty Đông Dương Sky độc quyền nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

3. Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Thực phẩm mặn hoặc giàu natri có thể khiến cơ thể giữ nước, vì vậy cắt giảm thực phẩm mặn có thể giảm thiểu khả năng giữ nước. Thực phẩm giàu kali có thể giúp giảm khả năng giữ nước. Điều đó tốt cho người giãn tĩnh mạch và là một trong những cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà khá tốt.

Thực phẩm chứa nhiều kali bao gồm:

  • Hạnh nhân và hạt hồ trăn
  • Đậu lăng và đậu trắng
  • Những quả khoai tây
  • Các loại rau lá
  • Một số loại cá, chẳng hạn như cá hồi và cá ngừ
  • Thực phẩm có chất xơ giúp giữ cho ruột di chuyển và ngăn ngừa táo bón. Điều này có thể quan trọng, vì sự căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các van bị hư hỏng hoặc làm cho chúng trở nên tồi tệ hơn.

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng rất tốt với người giãn tĩnh mạch. Các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm:

  • Các loại hạt, hạt và cây họ đậu
  • Yến mạch, lúa mì và hạt lanh
  • Thực phẩm ngũ cốc
  • Những người thừa cân có nhiều khả năng bị giãn tĩnh mạch, do đó, giảm bất kỳ cân thừa nào có thể làm giảm áp lực lên tĩnh mạch và giảm sưng tấy và khó chịu.

4. Chọn quần áo không gò bó

Mặc quần áo bó sát có thể hạn chế lưu lượng máu. Một người có thể thấy rằng hệ tuần hoàn của họ được cải thiện khi mặc quần áo rộng rãi không hạn chế việc cung cấp máu cho phần dưới cơ thể.

Đi giày bệt thay vì giày cao gót cũng có thể giúp điều trị chứng giãn tĩnh mạch ở chân.

Sử dụng trang phục phù hợp là một cách chữa giãn tĩnh mạch đơn giản nhưng có tác dụng. Tuy nhiên, bạn cần thiết kết hợp nhiều cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà để mang đến hiệu quả cao hơn.

5. Kê cao chân

Giữ cho chân được nâng cao, lý tưởng nhất là ngang với tim hoặc cao hơn sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu. Điều này làm giảm áp lực trong các tĩnh mạch ở chân và trọng lực sẽ giúp máu chảy trở lại tim một cách trơn tru.

Một người nên cố gắng kê cao chân nếu họ phải ngồi trong thời gian dài, chẳng hạn như khi làm việc hoặc nghỉ ngơi. Cách chữa giãn tĩnh mạch bằng cách kê cao chân hiện đang được sử dụng khá phổ biến.

6. Xoa bóp

Nhẹ nhàng xoa bóp các khu vực bị ảnh hưởng có thể giúp giữ cho máu di chuyển qua các tĩnh mạch. Một người có thể sử dụng dầu massage nhẹ nhàng hoặc kem dưỡng ẩm để có hiệu quả tối ưu.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tránh ấn trực tiếp vào các tĩnh mạch, vì điều này có thể làm hỏng các mô mỏng manh.

Cách chưa giãn tĩnh mạch tại nhà bằng phương pháp xoa bóp đòi hỏi bạn có một chút kiến thức xoa bóp để mang đến hiệu quả cao hơn.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cùng bạn đọc các cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà phổ biến và dễ thực hiện. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp những người bị giãn tĩnh mạch nhanh chóng hồi phục tình trạng này.

Khi cần liên hệ tự vấn các cách chữa giãn tĩnh mạch tại nhà hiệu quả, bạn đọc hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Đông Dương Sky

Địa chỉ: Số 42 Trần Hưng Đạo, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Hotline tư vấn: 0869 929 228     Phone: 0832 658 228
Email: lhkhanh@sleepdays.vn – hotro@sleepdays.vn

Fanpage: Fanpage Sleepdays

Link bài viết về cách chữa giãn tĩnh mạch: https://sleepdays.vn/cach-chua-gian-tinh-mach-tai-nha/

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm duyệt của bạn. Bằng cách duyệt trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.